Đảo Hoàng Tử- Nơi tuyệt vời cho học tập và sinh sống

Tại đất nước Canada xinh đẹp có một tỉnh bang vô cùng yên bình và thơ mộng đó chính là Đảo Hoàng tử Edward. Đây không chỉ là một điểm đến du lịch hàng đầu tại đất nước lá phong mà còn là một trong những nơi được người nhập cư lựa chọn để có một cuộc sống giản dị yên bình. Hôm nay hãy cùng TPI tìm hiểu về cuộc sống ở Đảo Hoàng Tử Canada nhé.

Đảo Hoàng Tử Edward hay còn được nhiều người gọi tắt bằng cái tên PEI (Prince Edward Island) là một tỉnh bang nằm ở phía đông của đất nước Canada. Nếu xét về diện tích thì đây chính là tỉnh bang nhỏ nhất trên toàn lãnh thổ Canada điều đó cũng khiến cho dân số ở đây cũng là ít nhất trong số các tỉnh bang. Một phép so sánh đơn giản thì toàn bộ dân số của Đảo Hoàng Tử cũng chưa bằng được với dân số tại thành phố Toronto của tỉnh bang Ontario và không chỉ Toronto có đến hơn 31 thành phố tại Canada có đân số đông hơn tổng dân số tỉnh bang này.

Đảo Hoảng Tử Canada còn có một tên gọi khác là khu vườn của đất nước Canada vì người dân nơi đây thích một cuộc sống yên bình với việc chăm sóc những vườn cây và trang trại của họ dẫn đến phần lớn đất đai tại tỉnh bang này đều được sử dụng cho nông nghiệp.

Thủ phủ và cũng là trái tim của tỉnh bang Đảo Hoàng Tử chính là thành phố Charlottetown

Địa lý

Như đã nhắc đến ở bên trên Đảo Hoàng Tử là một tỉnh bang nằm ở phía Đông của đất nước Canada và chính xác hơn thì đây chính là một hòn đảo ngoài đại dương tách biệt với phần đất liền của xứ sở lá phong. Bang New Brunswich và Nova Scotia được nối với hòn đảo này thông qua eo biển Northumberland. Bạn có thể di chuyển đến tỉnh bang này qua cây cầu dài 13 km bắt đầu từ tỉnh bang Brunswich.

Tổng diện tích của hòn đảo chỉ có 5.660 km2 và điểm cao nhất tại hòn đảo có độ cao là 152m

Thành phần chính cấu thành nên đất đai tại hòn đảo này là sa thạch đỏ, ngoài ra thì đây cũng là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều người Canada vào mùa hè vì sở hữu đến hơn 90 bãi biển tuyệt đẹp.

Nguồn cung cấp nước ngọt chủ yếu tại hòn đảo này là nước mưa và nước đến từ các ao hay dòng suối nhỏ vì ở trên đảo không hề có sông hay hồ lớn nào cả.

Khí hậu

Về khí hậu thì Đảo Edward sở hữu một khí hậu có thể nói là tốt nhất tại đất nước Canada khi có đầy đủ cả 4 mùa

đảo hoàng tử edward, đảo hoàng tử canada, đảo hoàng tử edward canada, đảo hoàng tử, đảo hoàng tử canada, khí hậu đảo hoàng tử canada, cuộc sống ở đảo hoàng tử canada, đảo hoàng tử ở canada, du lịch đảo hoàng tử, du lịch đảo hoàng tử canada, định cư đảo hoàng tử, dinh cu dao hoang tu, đảo prince edward, định cư đảo hoàng tử canada, dao hoang tu canada

Khí hậu trên đảo có 4 mùa rõ rệt

  • Mùa Đông thường bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 4 vẫn mang đặc trưng của đất nước Canada đó là không khí lạnh thậm chí đôi khi còn xảy ra cả những cơn bảo tuyết là nguyên nhân khiến cho các trường học hay công sở buộc phải đóng cửa. Nhiệt độ trung bình vào mua đông thường rơi vào khoảng từ -11oC đến -3oC
  • Mùa xuân tới sau khi mùa Đông qua đi lúc này không khí đã có phần ấm áp hơn những vẫn còn tương đối lạnh với nhiệt độ tăng đần từ 8oC vào đầu mùa cho đến 22oC vào cuối mùa
  • Mùa hè tại Đảo Hoàng Tử Edward được cho là mùa hè đẹp nhất trên cả đất nước Canada khi không quá nóng cũng không quá lạnh nhiệt độn từ 20oC đến 34oC rất thích hợp cho những chuyến du lịch. Người Canada thường chọn Đảo Hoàng Tử là điểm đến vào mùa hè của mình để trải nghiệm không khí dễ chịu cũng như những bãi biển tuyệt đẹp.
  • Và cuối cùng là vào mùa Thu không khí sẽ trở nên lạnh dần vào cuối mùa.

    Kinh tế của Đảo Hoàng Tử Canada

    Với tình yêu thiên nhiên và cuộc sống yên bình nên phần lớn kinh tế của đảo đến từ các ngành như nông nghiệp, du lịch hoặc ngư nghiệp.

    đảo hoàng tử edward, đảo hoàng tử canada, đảo hoàng tử edward canada, đảo hoàng tử, đảo hoàng tử canada, khí hậu đảo hoàng tử canada, cuộc sống ở đảo hoàng tử canada, đảo hoàng tử ở canada, du lịch đảo hoàng tử, du lịch đảo hoàng tử canada, định cư đảo hoàng tử, dinh cu dao hoang tu, đảo prince edward, định cư đảo hoàng tử canada, dao hoang tu canada

    Nông nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn tại tỉnh bang này

    • Nông nghiệp chiến tỷ trọng rất cao trong thành phần kinh tế của tỉnh bang này với hơn 1500 trang trại phân bố trên khắp tỉnh bang. Mặt hàng được sản xuất nhiều nhất đem lại thu nhập cao nhất cho các chủ trang trại tại đảo chính là khoai tây. Ngoài ra họ còn trông thêm nhiều loại loại sản khác như cà rốt, hành tây, cà chua và các loại ngũ cốc.
    • Kế tiếp nông nghiệp đó chính là du lịch. Tận dụng vẻ đẹp đến ngây ngất lòng người cùng với khí hậu ôn hòa. du lịch tại Đảo Hoàng Tử phát triển vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt là vào mùa hè, có đến hàng triệu lượt khách du lịch đến đây để thưởng thức những bãi tắm đẹp cũng như những khu giải trí tuy mộc mạc những không kém phần chuyên nghiệp.
    • Là một hòn đảo vì vậy việc đánh bát thủy hải sản cũng là một phần không thể thiếu của nền kinh tế tại đảo. Nhiều loại hải sản đánh bắt được tại Đảo Hoàng Tử đã trở nên nổi tiếng cả thế giới như tôm hùm. trai hến, hàu và cá ngừ.
    • Ngoài ra tỉnh bang này còn phát triển cả một số các ngành công nghiệp tiên tiến như khoa học sinh học, công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo và đặc biệt là hàng không vũ trụ.Trên đây là một vài điều mà mình muốn chia sẻ đến các bạn về Đảo Hoàng Tử cũng như cuộc sống ở Đảo Hoàng Tử Canada. hy vọng các bạn đã có thêm được những kiến thức bổ ích cho cẩm nang du lịch của mình.

Trên đây là một vài đặc điểm về Đảo Hoàng tử mà TPI muốn chia sẻ cùng Quý độc giả. Hy vọng Đảo hoàng tử sẽ làm một điểm đến đáng lựa chọn dành cho các bạn du học sinh trong tương lai!